Lượt xem: 177

Xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng ngày 25/01, tại xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung diễn ra Lễ công bố và trao Quyết định công nhận xã An Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cù Lao Dung cùng cán bộ, nhân dân xã An Thạnh Tây.

 


Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã An Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

 

    An Thạnh Tây là xã đảo thuộc huyện Cù Lao Dung, kinh tế của xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Diện tích tự nhiên 1.743,69 ha, xã có 3 ấp bao gồm: An Lạc, An Phú và An Phú A. Toàn xã có 1.549 hộ với số nhân khẩu là 4.928 người, số người trong độ tuổi lao động là 3.855 người, chiếm 78,23%. Ngành nghề, nguồn thu nhập chính của người dân xã An Thạnh Tây chủ yếu là thương mại, dịch vụ (chiếm 69,42%) và sản xuất nông nghiệp như trồng cây ăn trái, trồng màu, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

    Được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng với quyết tâm cao của hệ thống chính trị xã An Thạnh Tây và sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân trên địa bàn xã, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được quan tâm. Đến nay, cơ bản xã đạt được 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Kết cấu hạ tầng như: Đường, điện, trường, trạm y tế, hệ thống thủy lợi, nhà văn hóa,… từng bước được đầu tư mới, tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất; năng suất, chất lượng hàng hóa phát triển, từ đó góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong xã. Tổng kinh phí đã thực hiện chương trình là 74.167,2 triệu đồng. Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đời sống nhân dân trên địa bàn xã cũng phát triển nhiều hơn, vì thế bà con phấn khởi quyết tâm lao động sản xuất để giữ vững thành tích.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã An Thạnh Tây đã đạt được. Đồng thời mong muốn, cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân xã An Thạnh Tây tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí. Bên cạnh đó, cần quan tâm, nâng cao đời sống nhân dân, xứng đáng với danh hiệu nông thôn mới nâng cao, làm tiền đề để địa phương đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

    Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân xã An Thạnh Tây vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện Cù Lao Dung tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; xã An Thạnh Tây cũng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao.

    Dịp này, nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được các nhà hảo tâm tặng nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ học bổng với tổng trị giá 315 triệu đồng.

    Trước đó, đoàn cán bộ của tỉnh cùng các địa phương đã đến trải nghiệm và tham quan các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của xã An Thạnh Tây trong thực hiện nông thôn mới nâng cao.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 10153
  • Trong tuần: 77,473
  • Tất cả: 11,861,662